Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Hòa Văn: CÓ THỂ SỐNG?


[Lời tưởng niệm 39 người "ngạt thở" tại Anh trong đó cô Trà My (ảnh)]

Không ai có thể cười
Không ai có thể vui
Trong phút này
Ngày này hôm nay
Ngày mai...
Dưới bước chân em
mặt đất hồn nhiên
sinh sôi loài...
sự giả bên sự thật


 *

Ở giữa giả thật
Em thản nhiên ngạt thở
Và ra đi...
Trong niềm hân hoan
Bàn chân em
    chỉ còn năm - bảy tấc nữa
           sẽ tự do

 *

Có thể em đang mĩm cười
Với mọi người
cứ tưởng
Em đang khóc
Có thể điều gì cũng có thể...
Duy nhất
Điều em muốn
     là không bao giờ
          thêm một phút
                  có thể để sống!.

 HV
-----

1h05 sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc London, nhận cuộc gọi trình báo về phát hiện ghê rợn bên trong xe container. Chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể của 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư. 
Chiếc xe mới đi vào lãnh thổ Anh 70 phút và tài xế Mo Robinson dường như không biết bên trong container chứa hàng gì khi tiếp nhận nó từ cảng Purfleet chỉ hơn một giờ trước đó. Anh là người đã gọi cứu thương sau khi phát hiện các thi thể. Tài xế 25 tuổi người Bắc Ireland đã bị cảnh sát bắt với cáo buộc liên quan đến cái chết của nhóm người trên. Thùng container do công ty GTR Europe, một doanh nghiệp gia đình đã hoạt động hơn 15 năm, ở hạt Monaghan, Ireland, cho một doanh nghiệp thuê từ ngày 15/10. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thuê container chở hàng và GTR Europe không biết bên thuê dùng nó để làm gì.  
 Dữ liệu từ hệ thống định vị toàn cầu GPS cho thấy sau khi được thuê, thùng container đã đi từ cảng Dublin, Ireland, đến Holyhead ở phía bắc xứ Wales đêm 15/10, rồi vượt biển qua lục địa châu Âu vào tối 16/10. Nó đi qua các thành phố Dunkirk và Lille, Pháp, cùng Bruges, Bỉ. Dunkirk nổi tiếng là nơi những kẻ buôn người săn lùng người di cư đang tìm cách vượt eo biển Manche sang Anh. Từ ngày 17 đến 22/10, thùng container đã đi lại giữa Anh và lục địa châu Âu hai lần. Cảnh sát Anh xác nhận container đã từ Bỉ vượt biển đến cảng Purfleet, hạt Essex, lúc 0h30 sáng 23/10. 
Tại đây, tài xế xe đầu kéo Mo Robinson tiếp nhận nó lúc 1h05 và di chuyển đến khu công nghiệp Waterglade thì phát hiện 39 thi thể bên trong nên đã thông báo cho nhà chức trách. Mo Robinson, tài xế xe container chở 39 thi thể.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét